Để giúp sân khấu thoát khỏi cảnh chật vật sinh tồn, các hí viện phía Bắc đã nghĩ ra đủ cách PR để hút khán giả. Và có nhẽ, chưa bao giờ người làm loại hình nghệ thuật truyền thống lại cập nhật nhiều công nghệ quảng bá tác phẩm nhanh như hiện.
Sân khấu đã khởi sắc Sau khi Bộ VHTT&DL có chủ trương từng lớp hóa các đơn vị nghệ thuật, chất lượng của các vở diễn tại rạp hát tuổi xanh, Nhà hát Kịch Việt Nam, Liên đoàn Xiếc, rạp hát Múa rối T.Ư... Không giảm, nhưng vé bán ra thì giảm đi đáng kể. Bão hòa với các loại hình giải trí, thiếu thông báo cập nhật về hoạt động của sân khấu là lý do khán giả rời xa nhà hát. Phải công nhận, sau khi cập nhật các hình thức bán vé, sàn diễn Bắc đã thật sự khởi sắc. Nhà hát Tuổi trẻ đã định hình được sân diễn trực tính vào mỗi dịp cuối tuần tại Rạp Đại Nam với chủ đề "Giấc mơ Việt" cùng huyền thoại bong bóng Fan Yang. Hồi pha do cong trinh tháng 6 và đầu tháng 7/2014, mỗi suất diễn của 2 vở kịch "Sơn Tinh - Thủy Tinh" và "Hoàng tử Gấu và hạt dưa" đều kín chỗ. Bên cạnh đó, Liên đoàn Xiếc Việt Nam không còn diễn theo thời vụ, cùng các dịp lễ Tết như Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu... Mà lịch diễn đã kéo dài thẳng tuột vào các ngày cuối tuần. Sân khấu của Liên đoàn Xiếc cũng lạc quan hơn khi đón nhận đông đảo khán giả trẻ. Đối với sàn diễn phía Nam, các hình thức bán vé ứng dụng công nghệ không còn quá xa lạ. Thế nhưng, với những đoàn nghệ thuật ngự trị tại phía Bắc thì đây là cách mới để lăng xê mình. Bởi từ lâu, sàn diễn phía Bắc đã quá quen sống trong môi trường bao cấp, không quen vận động khoảng thị trường. Thế mới thấy, thời của cơ chế thị trường, dù là nghệ thuật truyền thống, được khẳng định giá trị từ lâu, nhưng nếu không tự vận động cũng có thể "ngủ đông" mãi mãi. |
Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014
Công nghệ bán vé của sân khấu Bắc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét